Align ở đây không biết dịch nghĩa tiếng Việt như thế nào cho đúng nhỉ? Canh thẳng phải hông ta?
Sử dụng align khi mô hình 3D của bạn mở lên nó không nằm đúng với các mặt front right top trong hệ tọa độ. Lúc này mô hình 3D nằm nghiêng ngửa đủ hướng cần phải thao tác canh chỉnh lại cho mô hình 3D về ngay ngắn 3 mặt chuẩn vuông góc với nhau, để tiện thao tác sau này.
Phần này cũng chả hiểu lắm. Sau khi tọa miền, tiến hành canh chỉnh dùng lệnh Interactive Alignment nằm trên thanh công cụ ở phía dưới cùng.
Click vào mũi tên (next stage), sẽ hiển thị ra 2 cửa sổ để canh chỉnh
|
bảng lệnh của Interactive Alignment |
Có 3 lựa chọn Plane, Vector, Possition để lựa chọn canh chỉnh
|
3 lựa chọn để canh chỉnh |
Trong bài này còn được học lệnh Ref.Plane (add a reference plane), tạo thêm mặt phẳng tham khảo từ các miền trên mô hình 3D. Có rất nhiều Method để lựa chọn, thấy hay dùng là extract từ một miền trên mô hình 3D
|
Dùng extract method |
Và điều cuối cùng lưu ý là dùng bộ lọc miền nằm dưới cùng để chọn miền nhanh chóng và chính xác (Filter Regions)
Update:
- Dùng Align Wizard để canh tự động, bằng cách chọn Tool > Align > Wizard..., kết quả đạt được khá chính xác
Tại sao Data Scan không đúng 3 mặt chuẩn nhỉ?
Trả lờiXóado máy postprocessing nó đọc ra vậy :)
Trả lờiXóadữu liệu RAW mà bác có thường dạng điểm hay dạng stl thế?
bác post loat bài này qua cokhi-hui cho anh em học hỏi với :) lắm bác chauw bik :((
Trả lờiXóadạng stl, mấy cái tutorial có sẵn
Trả lờiXóaem đang học mà bác, em đang âm thầm luyện công mà. Chừng nào em biết chắc ăn em mới share, hehe
Trả lờiXóaAlign trong chương triìn thiết kế bọn mình là canh thôi, sau đó chọn bên nào thì canh bên đấy
Trả lờiXóa